Cách ngâm măng tre

==> Nguyên liệu:

Măng tươi, tỏi, ớt, dấm, nước mắm ngon và tất nhiên không thể thiếu được là một chiếc lọ thủy tinh (to hay nhỏ tùy theo lượng măng bạn muốn ngâm).

==> Cách làm:

Chọn những củ măng to nhưng ngắn, vì như thế măng mới non. Bóc bỏ lớp “áo” măng bên ngoài, gọt bỏ phần già, rửa sạch. Thái măng thành từng lát mỏng như khi nấu canh. Tiếp đó đun một nồi nước, bỏ thêm chút muối, khi nước sôi cho măng vào chần qua. Chú ý sau khi cho măng vào, chỉ cần thấy nước sôi lăn tăn trở lại là đổ măng ra rổ, để cho nguội.

Ớt chọn quả chín màu đỏ tươi, cắt bỏ cuống rửa sạch, số lượng ớt nhiều hay ít là tùy theo độ cay mà bạn muốn. Tỏi ta bóc vỏ, để nguyên tép.

Sau khi măng nguội, cho măng cùng tỏi, ớt vào lọ thủy tinh, đổ theo tỉ lệ ba phần dấm, một phần nước mắm vào lọ cho đến khi ngập măng. Đậy nắp kín, để sau một tuần là có thể dùng được.

Với lọ măng này, bạn có thể để từ năm này sang năm sau vẫn đảm bảo chất lượng thơm ngon như mới. Món này đem ăn cùng với thịt luộc, các món rán hay bún, mì, phở.. đều rất ngon. Đặc biệt nếu để sang mùa thu và mùa đông lấy ra ăn thì vị cay nồng của nó đảm bảo sẽ đánh thức được tất cả các giác quan của người thưởng thức.

chac ngam mang tr

==>Yêu cầu thành phẩm:
Măng màu vàng tươi, ăn có độ giòn, vị chua cay, đậm đà, thơm dậy mùi tỏi ớt. Nước ngâm có độ chua vừa, không nổi váng.

Chúc các bạn thành công

Mẫu in nổi bật

CÔNG TY TNHH IN ĐỨC MẠNH
Địa chỉ: 311 Đường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243.6629210 | 024 6260 0406 
Mobile: 0976.814.903 | 0932.262.264
Email: ducmanhprint@gmail.com
Liên kết