Cách làm caramen ngon và mịn

Món này rất dễ ăn khi trời nóng và cũng dễ dụ trẻ con, các chị em có thể tự mày mò làm ở nhà vì nguyên liệu thì dễ kiếm mà dụng cụ làm thì đơn giản.

Chuẩn bị:

- 3 quả trứng gà
- 200ml sữa tươi không đường
- 3 thìa súp sữa đặc (có thể thêm bớt tùy khẩu vị)
- 2 thìa súp đường kính

Cách làm:

Trứng gà tách bỏ lòng trắng, chỉ lấy phần lòng đỏ. Cho 3 thìa sữa đặc và 200ml sữa tươi vào. Khuấy đều cho sữa hòa với trứng. Các chị em nhớ không dùng máy đánh trứng, chỉ đánh bằng tay và phải nhẹ tay không trứng sẽ tạo thành bọt, khi hấp lên sẽ để lại vết rỗ trong caramen, nhìn không ngon mắt. Vậy là được hỗn hợp A.

caramen

Giờ đến phần thắng đường: 

Để bếp thật nhỏ lửa. Đổ đường vàp chảo.

Cho thêm một ít nước rồi nhanh tay khuấy đều cho đường tan. Khi đường bắt đầu nóng, hơi đổi màu, khuấy liên tục cho đường vàng đều. Bao giờ đường chuyển sang màu như màu cánh gián, có mùi thơm, hơi sền sệt là được.

caramen

Lúc này phải nhanh tay đổ đường tráng đều đáy cốc caramen. Đợi 1 lúc cho đường hơi khô lại rồi rót hỗn hợp A vào. Nên nhớ là phải đợi đường thắng hơi khô lại vì nếu không khi bạn đổ hỗn hợp trứng sữa vào sẽ bị hòa lẫn với đường thắng.

caramen

Sau đó đem cho vào nồi hấp cách thủy. Trong quá trình hấp, đường thắng sẽ lỏng dần ra nên đừng lo nhé. Các chị em nhớ gạt bỏ nước đọng trên nắp nồi hấp kẻo nước nhỏ xuống mặt caramen nhé. Chỉ cần hấp chừng 20 phút là được.

caramen

Caramen chín rồi để tủ lạnh cho mát là ăn được thôi. Đây là món tráng miệng, món ăn vặt vô cùng bổ (toàn trứng và sữa) mà lại thanh mát, dễ dùng trong những ngày oi nóng. Các mẹ thử xem nhé!

caramen

 

Chúc bạn thành công!

Mẫu in nổi bật

CÔNG TY TNHH IN ĐỨC MẠNH
Địa chỉ: 311 Đường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243.6629210 | 024 6260 0406 
Mobile: 0976.814.903 | 0932.262.264
Email: ducmanhprint@gmail.com
Liên kết