Cách muối cà pháo

===> Nguyên liệu :

- Cà pháo,

- muối,

- bột ngọt,

- một muỗng nước mắm,

- tỏi, giềng, gừng, hộp nhựa…


===> Cách làm :

- Chọn loại cà không non quá mà cũng không già quá để muối, cà mới hái thì càng tốt.

- Cà sau khi mua về để nơi mát khoảng 2-3 tiếng cho cà héo bớt đi, sau đó dùng dao cắt bỏ phần núm cà đi. Đem cà ngâm nước muối nhạt khoảng 10 phút để loại bỏ chất độc trong cà (cũng như ngâm rau sống với nước muối trước khi ăn)- Đun nước đun sôi sau khi để nguội pha với một vài muỗng muối, pha ít hay nhiều tùy bạn miễn làm sao bạn thử mà cảm thấy mặn hơn so với khi bạn nấu canh là được. Cho thêm một chút bột ngọt (mì chính) cho ít thôi không nước sẽ bị nhờn. Một muỗng nước mắm để tạo men cho nhanh.- Tỏi, giềng vừa đủ bạn đập dập, không nên thái nhỏ mà chỉ đập dập một lần rồi bỏ dưới đáy hũ muối.

- Cà sau khi thái bỏ núm, rửa sạch, đem ngâm với nước muối loãng thì đổ cà vào hộp để muối.

- Cho toàn bộ cà vào hũ, sau đó đổ nước đã pha lên. Đổ cho ngập cà là vừa đủ. Gừng cũng đạp dập rồi dải lên trên, cho thêm vài muỗng muối lên trên, nhớ là chỉ cho lên trên thôi, đừng quấy, để muối tự tan nếu lượng muối của mình pha ban đầu là không đủ.

- Lấy đĩa nhỏ hoặc túi ny lông chứa nước đè lên trên. Đậy nắp lại. Sau 8h sau có thể lấy cà ra ăn được.
muối cà pháo ngon
Với những bữa ăn với nhiều thịt, cá thì món cà muối ngon giòn này thật sự là món ăn rất tốn cơm cho những ai muốn thay đổi khẩu vị, món này ăn với canh mướp hương nấu riêu cua thì không còn gì để nói.
Chúc các bạn thành công với món cà pháo muối này !

Mẫu in nổi bật

CÔNG TY TNHH IN ĐỨC MẠNH
Địa chỉ: 311 Đường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243.6629210 | 024 6260 0406 
Mobile: 0976.814.903 | 0932.262.264
Email: ducmanhprint@gmail.com
Liên kết