Cách làm giá đỗ sạch tại nhà

Các bạn này, thực phẩm sạch thực sự quan trọng và cần thiết đối với gia đình chúng ta đấy và là con gái cũng nên thỉnh thoảng trổ tài cho gia đình mình chứ nhỉ.

Hôm nay, ad sẽ hướng dẫn các bạn làm 1 món rau/ thực phẩm sạch, đó là giá đỗ với cách làm và nguyên liệu vô cùng đơn giản.

Vì sao  cần tự làm giá đỗ?
Giá đỗ bạn mua ngoài hàng sẽ trắng, sợi mập hơn so với sản phẩm bạn làm, nhưng một số họ sẽ co thêm chất kích thích và tẩy màu không có lợp cho sức khỏe. Giá đỗ bạn làm ra ăn sẽ thấy ngọt và giòn hơn đấy.

giá đỗ 1


Chuẩn bị:
- Đỗ xanh nguyên vỏ, nguyên hạt (1 lạng đỗ xanh sẽ cho ra từ 0,8- 1,2kg giá). Bạn đem ngâm nước lạnh hoặc nước ấm khoảng 30 độ C từ 2- 24 tiếng. Thời gian ngâm có thể tùy thuộc, ad thường ngâm khoảng 20 tiếng, từ 10h tối hôm trước và làm vào 6h tối hôm sau, lúc này vỏ hạt đã hơi nứt nứt ra rồi

- 1 rổ, rổ to hoặc nhỏ tùy vào lượng đỗ bạn làm, mục đích là để giá luôn thông thoáng và thoát nước

- 1 khăn mặt/ khăn bông/ vải sạch. Ad thường dùng khăn cotton loại rửa mặt thấm sũng nước. Tác dụng của khăn là giữ ẩm cho đỗ.

- 1 vật nặng (có thể bỏ qua)

giá đỗ 2

Sau từ 8- 24 tiếng ngâm thì hạt đỗ sẽ nở ra như này

Cách làm:
- Trải 1 lớp khăn lên rổ
- Trải đều đỗ lên
Nếu bạn có nhiều đỗ thì lần lượt 1 lớp khăn, 1 lớp đỗ, cứ thế liên tục và cuối cùng phủ 1 lớp khăn lên.
- Sau đó đè vật nặng lên trên, mục đích để cọng giá đỗ được mập mạp

Sau đó, đem để chỗ tối (ánh sáng sẽ làm giá nhanh mọc, sợi dài), và bạn tưới nước hàng ngày sao cho khăn bông luôn ẩm và ướt, cầu kỳ hơn mỗi này bạn bê nguyên rổ đó ra ngâm nước 15 phút.

Bạn chờ từ 2,5- 4 ngày, tùy thời tiết là chúng ta đã có giá đỗ để ăn rồi, đảm bảo khi ăn sản phẩm do chính mình làm ra bạn sẽ thấy: "Thơm ngon đến cọng cuối cùng" ;)
 

Sau vài lần thành công, ad đã chuyển sang nguyên 1 dàn giá đỗ như này, mỗi ngày ad làm 1 lần và để vào 1 ngăn để ăn quay vòng :D Bạn nhớ phủ một lớp khăn trên mặt đỗ nữa nhé. 1 ngăn như này bạn có thể làm nhiều lớp giá đỗ nếu gia đình bạn đông người

Lưu ý: Sau khi đã có thành phẩm, bạn cho giá vào rổ to và thưa, cho vào chậu nước, nguấy đều, lúc này giá đỗ và vỏ sẽ dễ dàng tách rời nhau ra, bạn không mất công lọ mọ ngồi nhặt đấu.

Chúc bạn thành công !

 

Mẫu in nổi bật

CÔNG TY TNHH IN ĐỨC MẠNH
Địa chỉ: 311 Đường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243.6629210 | 024 6260 0406 
Mobile: 0976.814.903 | 0932.262.264
Email: ducmanhprint@gmail.com
Liên kết