Hàng nghìn cuốn sách lớp 1 sai chính tả trầm trọng

NNO - Những lỗi sai chính tả này khá trầm trọng, khi người biên soạn cuốn sách ghi nhầm con ngựa thành quả ngựa, thùng rác - thùng giác...
Sau khi có thông tin cuốn sách “Chuẩn bị cho bé vào lớp một – Làm quen với chữ cái” có nhiều lỗi sai ngớ ngẩn, Giám đốc NXB Mỹ thuật đang xác minh nguồn gốc ấn phẩm này.

Thông tin này xuất phát từ trang mạng xã hội của ca sĩ Thái Thuỳ Linh khi chị đăng tải những lỗi sai trong chính cuốn sách của con mình đang học.

Chỉ trong một cuốn tập viết và làm quen với chữ cái khá mỏng, nhưng Chuẩn bị cho bé vào lớp một - Làm quen với chữ cáilại có rất nhiều “sạn”. Đặc biệt, những lỗi sai chính tả này khá trầm trọng, khi người biên soạn cuốn sách ghi nhầm con ngựa thành quả ngựa, thùng rác - thùng giác, đu đủ - cái đu, còn họa sĩ dùng họa tiết khoang đen trắng của bò sữa để vẽ con dê!

Lỗi sai quả đu đủ ghi nhầm là cái đu trong cuốn sách (Ảnh chụp từ cuốn sách do ca sĩ Thái Thùy Linh cung cấp).
Lỗi sai quả đu đủ ghi nhầm là cái đu trong cuốn sách
(Ảnh chụp từ cuốn sách do ca sĩ Thái Thùy Linh cung cấp).


Những lỗi sai ngớ ngẩn này đã được cô bé 5 tuổi (con ca sĩ Thái Thùy Linh) phát hiện.
Những lỗi sai ngớ ngẩn này đã được cô bé 5 tuổi
(con ca sĩ Thái Thùy Linh) phát hiện.


Cuốn sách khá mỏng nhưng rất nhiều 'sạn'.
Cuốn sách khá mỏng nhưng rất nhiều "sạn".

Thái Thùy Linh cho biết: “Trong những lần đi mua sách cho con, mình vẫn xem qua để biết có vấn đề gì về nội dung hay hình ảnh không? Riêng với cuốn sách này, mình cũng không ngờ là có thể bị sai sót vì đây là cuốn sách rất đơn giản, cơ bản dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp một”.

NXB Mỹ thuật đang xác minh nguồn gốc

Sau khi tìm gặp ca sĩ Thái Thùy Linh để xin thông tin về cuốn sách, được biết theo thông tin in trên trang bìa và xi-nhê, ấn phẩm này của NXB Mỹ thuật phát hành năm 2011 do PGĐ Đặng Thị Bích Ngân (nay là giám đốc) chịu trách nhiệm xuất bản, in 10.000 cuốn, nộp lưu chiểu năm 2011.

Ngoài ra, ở trang xi-nhê của cuốn sách có ghi đơn vị liên kết xuất bản là công ty in Tuấn Việt (Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội).

Bìa cuốn sách nhiều lỗi sai ngớ ngẩn có in logo của NXB Mỹ Thuật.
Bìa cuốn sách nhiều lỗi sai ngớ ngẩn có in logo của NXB Mỹ Thuật.

Chiều 4.12, khi xem cuốn sách này, Giám đốc NXB Mỹ thuật - bà Đặng Thị Bích Ngân - cho biết sẽ lập tức xác minh sự việc và trả lời các cơ quan báo chí.

Lãnh đạo NXB Mỹ thuật cũng cho rằng, do hàng năm đơn vị này xuất bản và liên kết xuất bản hàng trăm cuốn sách ở nhiều thể loại khác nhau nên không thể nhớ chính xác tên các ấn phẩm của mình.

Vì vậy, hiện tại, bà Ngân vẫn chưa thể khẳng định cuốn sách Chuẩn bị cho bé vào lớp Một - Làm quen với chữ cái có phải là một ấn phẩm của NXB Mỹ thuật hay không.

Sau khi so sánh chất liệu giấy cũng như công nghệ in ấn của cuốn sách này và các ấn phẩm khác của NXB, bà Ngân tỏ ra nghi ngờ và cho rằng có thể NXB đã bị mạo danh hoặc in lậu.

Trong trường hợp này, bà Ngân cho rằng cần phải tìm hiểu và làm việc cụ thể với đơn vị liên kết xuất bản để làm sáng tỏ.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập tới việc xác minh từ đối tác liên kết là Công ty in Tuấn Việt như thông tin trên trang xi-nhê của cuốn sách có ghi, bà Ngân lại không thể khẳng định được đây có phải là đơn vị liên kết của NBX hay không.

Theo Kienthuc/danviet.vn
Từ khóa: thông tin, chuẩn bị, làm quen, chữ cái, ngớ ngẩn, giám đốc, mỹ thuật, nguồn gốc, xuất phát, xã hội, đặc biệt, trầm trọng, thành quả, họa sĩ, phát hiện, cho biết, vấn đề, nội dung, có thể, sai sót, cơ bản
 

Theo Kienthuc/danviet.vn

Mẫu in nổi bật

CÔNG TY TNHH IN ĐỨC MẠNH
Địa chỉ: 311 Đường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243.6629210 | 024 6260 0406 
Mobile: 0976.814.903 | 0932.262.264
Email: ducmanhprint@gmail.com
Liên kết