Bị tố bán bánh bao mốc, Metro Hoàng Mai nghi ngờ đối thủ cạnh tranh

Nhận được phản ánh của khách hàng về việc mua sản phẩm bánh bao tại siêu thị về chưa kịp ăn đã bị mốc đen dù còn hạn sử dụng, đại diện Metro Hoàng Mai nghi ngờ đây có thể là một chiêu do chính các đối thủ cố tình tạo ra…

Bánh bao mốc đen dù còn hạn sử dụng

Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Nguyễn Thanh Sơn (phường Bạch Đằng - quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết gia đình anh đã nhiều lần tới siêu thị Metro Hoàng Mai tại số 126 Tam Trinh (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để mua hàng, trong đó món hàng anh hay mua nhất là bánh bao.

Tuy nhiên thời gian gần đây, khi mua bánh bao mang thương hiệu Malai do Công ty TNHH Phát triển Sản phẩm Công nghệ mới, địa chỉ tại 26 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội sản xuất, anh nhận thấy bánh thường bị mốc đen dù đã được bảo quản đúng nhiệt độ theo nhà sản xuất khuyến cáo khi gia đình anh chưa kịp ăn.

bánh bao1
Bánh bao mua tại siêu thị Metro Hoàng Mai bị mốc đen trong khi HSD vẫn còn nhiều.

Anh Sơn cho biết: "Đã có lần mang sản phẩm tới siêu thị để đổi lại nhưng vì giá bánh chỉ hơn 9.000 đồng/hộp nên mỗi lần bánh hỏng lại mang đi đổi rất phiền phức. Bánh mua về tôi thường để tủ lạnh bảo quản đúng dưới 5 độ C như nhà sản xuất khuyến cáo nhưng bánh vẫn mốc. Điều lạ là không chỉ một lần, mà đã mấy lần như vậy. Để khẳng định lại là sản phẩm có "vấn đề" hay không, ngày 26/5/2013 tôi đã mua thử 1 hộp bánh bao Malai chay, vỏ ngoài đề "Hương vị truyền thống" rồi để tủ lạnh đúng nhiệt độ của nhà sản xuất thông báo. Vài hôm sau, bánh vẫn mốc đen".

Bên cạnh đó vị khách hàng cũng nghi ngờ về quá trình sản xuất bánh bao này.

Metro nghi ngờ sự cố do đối thủ cạnh tranh tạo ra

Trước phản ánh của khách hàng về việc bánh bao Mailai chưa kịp dùng đã bị mốc, một đại diện của Công ty TNHH Phát triển Sản phẩm mới Công nghệ mới cho rằng, có thể là do người tiêu dùng bảo quản chưa đúng nhiệt độ hoặc trong thời tiết nắng nóng, chỉ cần bánh không được bảo quản đúng nhiệt độ trong vòng 1 hoặc 2 giờ là có thể bị hỏng ngay.

Tuy nhiên, cách trả lời nói trên của đại diện nhà sản xuất không được người tiêu dùng chấp nhận vì theo anh Sơn, nếu sản phẩm chỉ để không đúng nhiệt độ từ 1 - 2 giờ mà đã hỏng thì quá nguy hiểm đối với sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, nấm mốc có thể gây nguy hại sức khỏe người sử dụng, có thể là căn nguyên gây ra những bệnh nan y về tiêu hóa hoặc ung thư.

metro haong mai
Metro Hoàng Mai.

Liên quan đến trách nhiệm của doanh nghiệp phân phối và chất lượng của sản phẩm đang được bày bán tại Metro, trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, ông Khuất Quang Hưng - đại diện truyền thông của siêu thị Metro Hoàng Mai thuộc Công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam lí giải: “Đối với các nhà cung cấp của Metro, tất cả các sản phẩm phân phối tại trung tâm đều phải có hồ sơ chất lượng phù hợp theo quy đinh của pháp luật hoặc công bố hồ hợp quy định an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng”.

Ông Hưng cho biết thêm, khi khách hàng có phản ánh về chất lượng sản phẩm không đảm bảo, bộ phận hậu mãi của Trung tâm sẽ tiếp thu ý kiến của khách hàng, đồng thời bộ phận này sẽ làm việc với nhà cung cấp và cùng đại diện nhà cung cấp đến gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết những vấn đề khách hàng phản ánh. Nếu sản phẩm bị lỗi, hỏng, khách hàng sẽ được đổi sản phẩm khác. Đối với các sản phẩm thực phẩm, sản phẩm có thể sẽ được lấy mẫu đưa đến các cơ quan kiểm định xác định nguyên nhân.

Bên cạnh đó, ông Hưng cũng tỏ ra nghi ngờ, đây có thể là một chiêu của các đối thủ cạnh tranh tạo ra, cố tình làm xấu đi hình ảnh của Metro và sản phẩm.

“Theo thông tin từ bộ phận hậu mãi của Metro Hoàng Mai, hiện nay chúng tôi chưa nhận được phản ánh trực tiếp từ khách hàng này. Chúng tôi mong muốn khách hàng liên hệ trực tiếp với Metro Hoàng Mai để trung tâm có thể giải quyết thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng”, ông Hưng cho biết.

 

(Nguồn: giaoduc.net.vn)

Mẫu in nổi bật

CÔNG TY TNHH IN ĐỨC MẠNH
Địa chỉ: 311 Đường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243.6629210 | 024 6260 0406 
Mobile: 0976.814.903 | 0932.262.264
Email: ducmanhprint@gmail.com
Liên kết