Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn

Dù chọn con đường nào để đi đến thành công, bạn cũng phải biết cách tạo ấn tượng cho bản thân khi lần đầu “ra mắt”. Hãy chú ý một số bí quyết đơn giản sau để không bỏ lỡ cơ hội lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Luôn ghi nhớ: bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn đầu tiên

Bạn đã trải qua vòng phỏng vấn đầu tiên với nhà tuyển dụng. Hãy hít thở thật sâu để lấy lại bình tĩnh. Giờ đây, chính những nhân vật quan trọng hàng đầu đang muốn phỏng vấn bạn. Làm thế nào bạn gặp được những nhân vật then chốt này? Chỉ có một lý do duy nhất: bạn là một ứng viên sáng giá, khiến các sếp dành thời gian để nói chuyện trực tiếp. Vì thế, đây chính là lúc bạn tự tin thể hiện bản lĩnh của mình.

Hãy chứng minh chứ đừng liệt kê

Ngồi đối diện với bạn là người phỏng vấn. Họ rất muốn nghe những thành tích mà bạn đã đạt được trong công việc trước đây.

Nếu nhà tuyển dụng hỏi “Anh/chị đã từng làm việc ở những công ty nào?”, đừng đưa ngay con số chính xác. Hãy “đánh bóng” khả năng của bạn với câu trả lời chi tiết hơn về thành tích của bạn ở từng công ty trước đây, hoặc các công việc bạn đã từng trải qua.

Biến “không thể” thành “có thể”

Bạn sẽ trả lời như thế nào nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn có sử dụng Excel thành thạo hay không trong khi bạn thấy thiếu tự tin khi sử dụng phần mềm này? Đừng lắc đầu bảo không ngay lập tức! Hãy nêu những kỹ năng tương tự mà bạn có để “bù đắp” cho khiếm khuyết này: “Tôi có thể sử dụng phần mềm Lotus, vì thế tôi tin mình có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo Microsoft Excel”. Mặc dù thành thật “thú nhận” nhưng bạn sẽ không mất điểm vì đã chứng minh được với nhà tuyển dụng về ý chí sẵn sàng học hỏi của bạn.

Đi trước một bước…

Buổi phỏng vấn sắp kết thúc, thế nhưng bạn vẫn chưa giới thiệu được kinh nghiệm “ruột” của mình do bạn đã lỡ quên trình bày với nhà tuyển dụng. Trong trường hợp đó, bạn hãy chủ động đề cao khả năng làm việc của mình. Hãy tranh thủ ngay khi nhà tuyển dụng vừa dừng lời để trình bày. Bạn cần đi trước một bước để chứng tỏ giá trị thật sự của mình.

Hầu hết các cuộc phỏng vấn sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng và hồi hộp. Tuy nhiên, đó là một phần tất yếu trong quá trình săn việc. Nếu biết cách kiểm soát một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ nắm trong tay cơ hội tìm được công việc mà bạn mơ ước.

Theo Infonet

Mẫu in nổi bật

CÔNG TY TNHH IN ĐỨC MẠNH
Địa chỉ: 311 Đường Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0243.6629210 | 024 6260 0406 
Mobile: 0976.814.903 | 0932.262.264
Email: ducmanhprint@gmail.com
Liên kết